หลักสูตร 'กลยุทธ์การตั้งราคาขายและการเจรจาต่อรอง...สำหรับทีมขาย (The Art of Pricing & Negotiation) รุ่น 4
Code SA-036
กลุ่มของหลักสูตร หลักสูตรการขาย
ความสำคัญ

ในยุคการแข่งขันที่ไร้พรมแดน...

สินค้าจะถูกส่งจากแหล่งที่มีต้นทุนถูกกว่าทั่วโลกเพื่อเข้ามาแข่งขันในประเทศไทย

และสินค้าไทยก็จะประสบกับปัญหาการแข่งขันด้านราคากับสินค้าทั่วโลก

ราคา...จึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้า

ทั้งในแง่ผู้บริโภคและลูกค้าที่เป็นช่องทางจัดจำหน่าย

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าอุตสาหกรรม หรือแม้แต่สินค้าบริการ


นักการตลาดและนักขายที่รู้เท่าทันกลยุทธ์การตั้งราคาจึงย่อมได้เปรียบ

และจะสามารถเรียกราคาในจังหวะที่เหมาะสม

แทนที่จะใช้สูตรของการตัดทอนราคาให้ถูกกว่าคู่แข่งเพียงอย่างเดียว 

ซึ่งเป็นสิ่งที่คัมภีร์การตั้งราคาได้ห้ามไว้

หลักสูตรนี้จึงเท่ากับเป็นการติดอาวุธทางปัญญาให้บรรดานักการตลาดและนักขาย

ได้เห็นความจริงที่ว่า...

“การเอาชนะด้วยกลยุทธ์ด้านราคา...มิใช่การที่จะต้องลดราคาให้ถูกลงกว่าคู่แข่งขันเสมอไป”


"ราคา" ในความคิดของคนทั่วไปนั้นมักมีความหมายถึงแค่ "ตัวเลข" หรือราคาที่เหมาะสมเพียงราคาเดียว

ส่วนใหญ่กำหนดโดยคำนึงถึงจุดคุ้มทุน ปริมาณที่คาดว่าจะขายได้ และเป้าหมายว่าจะทำกำไรให้ได้เท่าไร

แต่ในความเป็นจริง การกำหนดราคาสินค้าและบริการควรมีกระบวนการคิดที่ซับซ้อนกว่านั้น

ต้องคำนึงวัตถุประสงค์ทางการตลาดและเป้าหมายของธุรกิจในระยะยาว 


ดังนั้นการตั้งราคาสินค้าจึงควรมีชั้นเชิงมากกว่านั้น เช่น การกำหนดราคาหลายระดับขั้น

การตั้งราคาให้สอดคล้องกับมูลค่า (Value) ของสินค้า 

และการเพิ่มมูลค่าของสินค้าเพื่อให้เหมาะสมกับราคาที่ผู้บริโภคยินดีจ่าย

วัตถุประสงค์
เนื้อหา
กลยุทธ์การตั้งราคา
• การทำความเข้าใจกับเรื่องของราคา (Understand Pricing)
• จิตวิทยาของผู้บริโภคและราคา (Consumer  Psychology  and Pricing)
• วิธีการกำหนดราคา (Setting The Price)
• การให้ส่วนลดของราคา (Price Discount and Allowances)
• การตั้งราคาในการส่งเสริมการขาย (Promotional Pricing)
• การเริ่มเกมส์การตัดราคา (Initiating Price Cuts) และการเริ่มเกมส์การขึ้นราคา (Initiating Price Increase)

กลยุทธ์การแข่งขันทางการขายและการตลาด
• ทฤษฏีการแข่งขัน (Competitive Strategy )
• การกำหนดบทบาทในฐานะผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และผู้นิชตลาด
• กลยุทธ์การตั้งรับทางการตลาด (Defense) กลยุทธ์การบุกทางการตลาด (Attack) กลยุทธ์การจับตลาดเฉพาะ (Niche)
• การรักษาสมดุลทางการมุ่งสู่ลูกค้าและมุ่งสู่คู่แข่งขัน

กลยุทธ์การเจรจาต่อรอง
• การเจรจาต่อรองด้านราคา
• การต่อรองด้านราคาแบบแบ่งเค้ก และแบบขยายเค้ก
• การต่อรองราคา...ทฤษฏี Bargaining Zone
• การสร้างแรงจูงใจในเจรจาต่อรองแบบ RC-CLASS
• การจัดการข้อโต้แย้งและปิดการขายด้วยราคา
วิทยากร
  • ดร.วิชัย ว่องศิลป์วัฒนา
  • วันที่สัมมนา วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561
    เวลา 9.00 - 16.00 น.
    สถานที่ โรงแรม เดอะ แลนด์มาร์ค กรุงเทพ (The Landmark Bangkok Hotel)
    อัตราค่าสัมมนา / ท่าน สมาชิก 4,700 บาท ลูกค้าทั่วไป 5,000 บาท (ไม่รวม Vat)
    1
    โปรโมชั่น

    รายละเอียดอื่นๆ

    *** ค่าอบรมสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีตอนสิ้นปีได้ 200% ตามประมวลรัษฎากร ฉบับที่ 437***

    สนใจสมัครสมาชิกรายปีเพื่อรับส่วนลดพิเศษค่าสัมมนาสำหรับหลักสูตรนี้
    สามารถดาวน์โหลดใบสมัครสมาชิกได้ที่นี่....
    http://www.people-synergy.co.th/uploads/system/downloads/download_38.xls

    รายละเอียดหลักสูตร: Download .pdf
    ใบลงทะเบียน: Download .xls
    สอบถามเพิ่มเติม

    02-910-2830, 080-776-4072, 081-107-6080 (9.00 - 17.00 น.) 
    หรือ info@people-synergy.co.th, peoplesynergy.th@gmail.com

     
     
     
    Copyrights 2009 People Synergy All Rights Reserved.
    Tel : 0-2910-2830 Fax : 0-2910-2837 E-mail : info@people-synergy.co.th