หลักสูตร ขายอย่างไรเมื่อลูกค้าบอกว่า 'ไม่' (Ways to Sale When Customers Say 'No')
Code SA-045
กลุ่มของหลักสูตร หลักสูตรการขาย
ความสำคัญ
เป็นธรรมดาที่ลูกค้าจะพูดว่า "ไม่" กับข้อเสนอของนักขาย

แต่ใครจะรู้ว่าคำว่า "ไม่" นั้น เกิน 50% ไม่ได้หมายความตามที่พูด

หลักสูตรนี้จะช่วยเติมเทคนิคการวิเคราะห์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าที่ซ่อนอยู่
รวมทั้งปรับมุมมองต่อการถูกปฏิเสธให้เป็นประโยชน์มากกว่าเป็นอุปสรรคของการขาย

มาทำความเข้าใจและเรียนรู้ทุกกลเม็ดและแนวคิดใหม่นี้ไปพร้อมๆ กัน
วัตถุประสงค์
เนื้อหา
การมีมุมมองที่ถูกต้อง...เรื่องลูกค้าปฏิเสธ
• การซื้อเป็นความสุข เพราะลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์
• การซื้อไม่สำเร็จเป็นความทุกข์ เพราะลูกค้าเสียผลประโยชน์
• วิธีการปรับมุมมองให้ถูกต้อง

ความหมายที่แท้จริงของ “คำปฏิเสธ”
• ความหมายที่แท้จริงของ 8 คำปฏิเสธ (ทั้งเปิดเผยและซ่อนเร้น)
• วิธีตอบและปฏิบัติต่อคำปฏิเสธทั้ง 8 คำปฏิเสธ

เทคนิคการโน้มน้าวชักจูงเปลี่ยน “NO” ให้เป็น “YES”

• วิธีการโน้มน้าวชักจูงเพื่อลดการปฏิเสธ
• วิธีการโน้าวน้าวชักจูงเพื่อให้ตัดสินใจ

วิธีการปฏิบัติการโน้มน้าวจูงใจเพื่อลดการปฏิเสธ

ขั้นตอนที่ 1 ::  “ใช้หลัก 3 ข้อสร้างความสัมพันธ์นำสู่ความเชื่อถือ” 
1. ลูกค้าชอบพนักงานที่ชอบลูกค้า
2. ลูกค้าชอบพนักงานที่น่าเชื่อถือ
3. ลูกค้าจะซื้อสินค้าจากพนักงานขายมืออาชีพ

ขั้นตอนที่ 2 :: “ใช้คำถามค้นหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า”
• วิธีการถามเพื่อให้รู้ความต้องการที่แท้จริงระหว่าง...ผลประโยชน์สูงสุดหรือความคุ้มค่าด้านจิตใจ

ขั้นตอนที่ 3 :: “นำเสนอวิธีแก้ไขปัญหามากกว่าคุณภาพสินค้า”
• วิธีเลือก “คำพูด” และ “ประโยค”ที่ถูกใจลูกค้า
• วิธีการใช้ เหตุผลที่ถูกต้อง ให้ถูกใจลูกค้า
• วิธีการนำเสนอสาระที่ถูกต้องและถูกใจ

กรณีที่ลูกค้ายังคงปฏิเสธ โดยอ้างเหตุผลต่างๆ  
เทคนิคการการโน้มน้าวจูงใจเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ

ขั้นตอนที่ 1 :: “ยืนอยู่ข้างลูกค้า เพื่อย้ำความสัมพันธ์” 
• วิธีถามและตอบ เพื่อเน้นย้ำความสัมพันธ์

ขั้นตอนที่ 2 :: “ค้นหาสาเหตุของคำปฏิเสธของลูกค้าให้ชัดเจน”
• ใช้ Key Word “ผมเข้าใจ...” เพื่อสร้างบรรยากาศ win - win
• ใช้ Key Word “ผมเห็นด้วย.”เพื่อให้ลูกค้ามีทัศนคติบวกกับเรา
• ใช้ Key Word “ตามที่คุณบอกความต้องการ...” เพื่อให้ลูกค้าบอกเหตุผลที่ยังปฏิเสธ
• ใช้ Key Word “ถ้า - หลังจากนั้น...” เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ
•  Workshop

ขั้นตอนที่ 3 :: คำถามที่นำสู่ “YES”
• การใช้คำที่ผลต่อความรู้สึกบวก
• การสร้างคำถามเชิงบวก เพื่อให้ลูกค้าตอบ “YES”
• Workshop
วิทยากร
  • อาจารย์สง่า อร่ามวิทย์
  • วันที่สัมมนา วันศุกร์ที่ 03 เมษายน 2563
    เวลา 9.00 - 16.00 น.
    สถานที่ โรงแรม เดอะ แลนด์มาร์ค กรุงเทพ (The Landmark Bangkok Hotel)
    อัตราค่าสัมมนา / ท่าน สมาชิก 4,700 บาท ลูกค้าทั่วไป 5,000 บาท (ไม่รวม Vat)
    1
    โปรโมชั่น
    รายละเอียดอื่นๆ

    *** ค่าอบรมสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีตอนสิ้นปีได้ 200% ตามประมวลรัษฎากร ฉบับที่ 437***

    สนใจสมัครสมาชิกรายปีเพื่อรับส่วนลดพิเศษค่าสัมมนาสำหรับหลักสูตรนี้
    สามารถดาวน์โหลดใบสมัครสมาชิกได้ที่นี่....
    http://www.people-synergy.co.th/uploads/system/downloads/download_38.xls

    รายละเอียดหลักสูตร: Download .pdf
    ใบลงทะเบียน: Download .xls
    สอบถามเพิ่มเติม 02-910-2830, 080-776-4072, 081-107-6080 (9.00 - 17.00 น.) 
    หรือ info@people-synergy.co.th, peoplesynergy.th@gmail.com
     
     
     
    Copyrights 2009 People Synergy All Rights Reserved.
    Tel : 0-2910-2830 Fax : 0-2910-2837 E-mail : info@people-synergy.co.th