อาจารย์จุลชัย จุลเจือ (อาจารย์จุล)
วิทยากรด้านการบริหารทีม การบริการ การสื่อสาร การพัฒนาตัวเอง และทีม
การศึกษา
- ปริญญาโท : การศึกษามหาบัณฑิต : เทคโนโลยีทางการศึกษา : มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
- ปริญญาโท : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต : การบริหารองค์การและการจัดการ : มหาวิทยาลัยศรีปทุม
- ปริญญาตรี : ครุศาสตร์บัณฑิต : เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา : วิทยาลัยครูพระนคร
- ปริญญาตรี : บริหารธุรกิจบัณฑิต : การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ : มหาวิทยาลัยรามคำแหง
งานปัจจุบัน
- วิทยากรรับเชิญให้กับหน่วยงานทั้งรัฐและเอกชน
- วิทยากรประจำ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
- วิทยากรประจำ บริษัท THAINAMTHIP CO., LTD.
- วิทยากรประจำ บริษัท TOYOTA MOTOR THAILAND CO., LTD.
- วิทยากรประจำ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
- วิทยากรประจำ กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
- วิทยากรประจำ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
- วิทยากรประจำ กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
- วิทยากรประจำ กระทรวงยุติธรรม
- วิทยากรประจำ โครงการพัฒนานักบริหาร มหาวิทยาลัยมหิดล
- กรรมการบริหาร The Institute of High Performance Co., Ltd.
- อาจารย์พิเศษคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร
- อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์
- ที่ปรึกษาฝ่ายฝึกอบรม โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
ประสบการณ์ทำงาน
- หัวหน้าแผนกฝึกอบรม (Chief Training) บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน)
- ผู้จัดการแผนกฝึกอบรม บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด
- ผู้จัดการแผนกหลักสูตรและประเมินผล บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด
- นักวิชาการ กองพัฒนาบุคคลและระบบงาน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
หลักสูตรที่บรรยาย
Management
- HR Techniques for Line Manager
- Leadership in the Multi-Generational Workplace
- People Management & Working Plan for Manager
- Building and Leading High-Performance Teams
- Motivation & Retention New Gen (Y & Z)
- Coaching
- Management Psychology : Visionary Leadership
- From Good To Great Manager
- Modern Leadership
- ศิลปะการเป็นผู้นำเชิงรุก (ProActive Leadership @ Work)
- ภาวะผู้นำและการบริหารภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจ
- ทักษะการบริหารและจัดการคน (People Management)
- การพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพหัวหน้างาน
- การบริหารและจิตวิทยาการบริหาร
- จิตวิทยาการจูงใจผู้ใต้บังคับบัญชา
- การแก้ปัญหาและตัดสินใจ
- การบริหารทีมงาน
Communication
- พูดให้ได้งาน ประสานให้ได้ใจ สนทนาอย่างไรไม่ให้พัง (Respectful Communication @ Work)
- วิทยากรภายในองค์กร : ปรับ เพื่อ เปลี่ยน (Re-Skill for Internal Trainer)
- การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน
- การเจราจาต่อรอง แก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อลดความเสี่ยง
- Creative Conflict Management
- Team Building / One Team
Service
- มัดใจลูกค้าด้วย บริการที่เกินกว่าประทับใจ (Lock customer Through Proactive Service)
- ก้าวสู่การเป็น SuperStar ในงานบริการ (Becoming a Customer Service SuperStar)
- เปลี่ยนข้อโต้แย้งและคำร้องเรียนของลูกค้าเป็นความประทับใจ (Handling Customer Complaints : Turn Unhappy Customer into Valuable Customer)
- Corporate Culture กับการสร้างบริการที่ประทับใจ
- Service Revolution
- Service Mind & Communication for Success
- Customer Service Attitude
- Proactive Culture in Dealing with Irregularity Flights
- Call Center : Improve Skill Service Customer
- รู้จัก รู้ใจ ผู้รับบริการ : การปรับปรุงขั้นตอนการทำงาน
Personal Development
- การจัดการอารมณ์ (E.Q.) เพื่อความสำเร็จในชีวิตและการทำงาน (The Art of Managing E.Q.)
- การพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จ (Self Development)
- จิตสำนึกเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน
- กลยุทธ์พิชิต KPI
- จิตวิทยาเชิงบวก (Positive Psychology)
- The Power of Group Culture
- Change & New Paradigm for Success
- Effective Planning & Organizing
- Upskill and Reskill เพิ่มทักษะแห่งอนาคต
ประสบการณ์การบรรยายในองค์กรต่างๆ (บางส่วน)
หน่วยงานเอกชน
- ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
- ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
- ธนาคารแห่งประเทศไทย
- บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
- บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)
- TOYOTA Motor Thailand Co., Ltd.
- Summit Auto Management (Thailand) Co., Ltd.
- Auto Alliance (Thailand) Co. ,Ltd.
- บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
- AIS
- บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)
- Sony Semiconductor (Thailand) Co., Ltd
- KCE Technology Co., Ltd.
- IBM Storage Products (Thailand) Limited
- บริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์ เซอร์วิส จำกัด
- บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
- บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด ( มหาชน)
- บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด
- บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด ( มหาชน)
- บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
- บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
- โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
- โรงพยาบาลกรุงเทพ – ระยอง
- โรงพยาบาลศิริราช
- บริษัท เสริมสุข จำกัด ( มหาชน)
- S&P Syndicate Public Company Limited
- President Bakery Co., Ltd
- บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด
- บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด
- Thai President Foods Public Company Limited
- บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด
หน่วยงานเอกชน (ต่อ)
- Minebea
- Fujitsu
- บริษัท ไทย อาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด (AGC)
- ThaiBev
- บริษัท ไอ. ซี. ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( มหาชน)
- DHL
- บริษัท ไทยซลิเกท เคมิคัล จำกัด
- บริษัท สยามอุตสาหกรรมวัสดุทนไฟ จำกัด
- Henkel Thai Ltd.
- บริษัท สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด
หน่วยงานราชการ
- รัฐสภา
- คณะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคม
- สมาชิกโครงการศูนย์ศิลปาชีพ
- ศูนย์ศิลปาชีพทักษิณ จ. นราธิวาส
- ศูนย์ศิลปาชีพบ้านแม่ต่ำ จ. ลำปาง
- ศูนย์ศิลปาชีพบ้านทุ่งจี้ จ. ลำปาง
- ศูนย์ศิลปาชีพบ้านกุดนาขาม จ. สกลนคร
- สสท. เทคโนโลยีญี่ปุ่น
- ศูนย์ปฏิบัติการวิจัยเครื่องกำเนิดแสงซินโครตอนแห่งชาติ ( ศช.)
- กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
- กระทรวงยุติธรรม
- การท่าเรือแห่งประเทศไทย (PORT AUTHORITY)
- สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
- ศูนย์อนุรักษ์พลังงานแห่งประเทศไทย
- ศิษย์เก่าคณะบัญชี – บริหาร (1980) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยากร
หากจะให้กล่าวถึงวิทยากรระดับต้นๆ ของเมืองไทยที่คลุกคลีอยู่กับงานบรรยายในหัวข้องานบริการมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีรูปแบบการถ่ายทอดที่พิเศษ ไม่เหมือนใคร ด้วยการหยิบยกเอาประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมาถ่ายทอดให้ผู้เข้าสัมมนาหลายต่อหลายรุ่นได้มองเห็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการบริการ ที่จะช่วยเสริมสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นแก่ลูกค้านั้น เราคงต้องยกตำแหน่งนี้ให้กับอาจารย์จุลชัย จุลเจือ
เพราะนอกจากอาจารย์จะเป็นวิทยากรรับเชิญให้กับหลายๆ หน่วยงานแล้วนั้น อาจารย์ก็ยังมีโอกาสเป็นที่ปรึกษาพิเศษให้กับโครงการ Service Innovation ที่เป็นการคิดสร้างสรรค์รูปแบบการบริการใหม่ๆ ที่ตอบความต้องการของลูกค้าอีกด้วย
คุณจะได้รับทราบเทคนิคที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในงานบริการ และยังจะได้รับมุมมองและทัศนคติที่ดีในการทำงานบริการเป็นของแถมกลับไปอีกด้วย
และนอกจากหลักสูตรด้านการบริการที่อาจารย์มีประสบการณ์การทำงานมาโดยตรงแล้วนั้น อีกหนึ่งกลุ่มหลักสูตรซึ่งอาจารย์ถนัดมากก็คือ การบริหารจัดการทีมและคน เพราะอาจารย์เป็นผู้บริหารของทีมบริการมาก่อนด้วยนั่นเอง