อาจารย์ไพบูลย์ ล้วนวรวัฒน์

วิทยากร ที่ปรึกษา และนักเขียน ด้านการขายและการตลาด

การศึกษา

  • ปริญญาโท : MSIMC: Master of Science in Integrated Marketing Communications : Loyola University U.S.A
  • ปริญญาตรี : Business Administration: Marketing) : มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

งานปัจจุบัน

  • ที่ปรึกษาและวิทยากรบรรยายในหลักสูตร CRM การขาย การตลาด การให้การบริการ ศิลปะการโน้มน้าวใจและจูงใจ และการเจรจาต่อรองทั้งธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจภาคอุตสาหกรรมต่างๆ

ประสบการณ์ทำงาน

  • ที่ปรึกษาทางธุรกิจ
  • ผู้จัดการเขต บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • ผู้จัดการบัตรเครดิตเติมน้ำมัน บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • ผู้ดูแลการจัดส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมในประเทศสิงค์โปร์และฮ่องกง
  • ที่ปรึกษาทางด้านงานขาย และการตลาดให้แก่หลายองค์กรธุรกิจ
    เช่น ร้านค้าปลีกสะดวกซื้อ ปิโตรเลียม ร้านอาหาร การฝึกอบรม และธุรกิจสิ่งทอ

หลักสูตรที่บรรยาย

Sales
 
  • การเจรจาต่อรองในงานขายสำหรับนักขายมืออาชีพ (Sales Negotiation To Win More :: Workshop and Practice)
  • การขายเชิงผู้ให้คำปรึกษา (Become A Trusted Advisor By Using Consultative Selling)
  • พลิก “กลยุทธ์ 360 องศา” สู่การเป็น “พนักงานขายหน้าร้านมืออาชีพ” (360 Degree of Selling Skills to be Highly Effective PC)
  • การรักษาฐานลูกค้าเพื่อความสำเร็จในงานขาย (Customer Retention : Keeping Your Best Customers for the Long Term)
  • กลยุทธ์การเจาะตลาดและการสร้างโอกาสทางการขายให้กับสินค้าและบริการ (How to  Build a Unique Selling Point and Penetrate the Market)
  • วางแผนการขายและนำเสนอขายให้ประสบความสำเร็จ (Sales Planning and Implementation)
  • การเล่าเรื่องเพื่อสร้างยอดขาย (Storytelling in Sales : If You Can Tell a Story, You Can Make a Sale)
  • เพิ่มยอดขายในยุค VUCA World (Selling in a VUCA World : Ways to Boost Revenue)
  • โน้มน้าวใจลูกค้าอย่างไรให้ได้ยอด (Persuasive in Sales)
  • การถาม เพื่อล้วงข้อมูล ความลับ และความต้องการที่แท้จริงลูกค้า (Asking Questions in Sales)
  • อัพสกิลการขายทางโทรศัพท์ (Ways to Improve Telephone Sales Skills)
  • เทคนิคการเพิ่มยอดขายสำหรับทีมงานขาย (Ways to Increase Sales)
  • บริหารลูกค้ารายสำคัญอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ (Key Account Management)
  • การบริหารตัวแทนจำหน่ายให้ประสบความสำเร็จ

 

  • ศิลปะการขายให้ได้ยอด…เมื่อต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยตัว
  • นำทีมขายอย่างไร!! ให้ประสบความสำเร็จเมื่อเศรษฐกิจซบเซา
  • การเพิ่มยอดขายหน้าร้านค้า เมื่อกำลังซื้อลดลง
  • เทคนิคการใช้เครื่องมือทางการตลาดเพื่อสร้างยอดขายและผลกำไรภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา
  • เทคนิคการขายและการโน้มน้าวใจลูกค้า
  • ทำอย่างไรให้สินค้าสะดุดตาและแตกต่างจากคู่แข่งขัน
  • เทคนิคการนำเสนอขายให้ประสบความสำเร็จ
  • ขายดี บริการเด่น ได้ด้วยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์
  • บริการอย่างไรให้ประทับใจลูกค้าและสร้างยอดขาย
Marketing
 
  • การสำรวจตลาดและเก็บข้อมูลทางการตลาด :: ภาคปฏิบัติ (Market Research and Survey in Practice)
  • Customer Analysis for Marketing and Sales
  • Customer Relationship Management : CRM : For Marketing and Sales
  • การส่งเสริมการตลาดอย่างไร เมื่องบประมาณจำกัด
  • Marketing for Sales ::  An Essential Tool for Success
  • Marketing for Manager
  • Marketing for Non
Communication
 
  • Negotiation @ Work
  • สร้างอำนาจและความได้เปรียบในการโน้มน้าวใจและเจรจาต่อรองทางธุรกิจ
  • เทคนิคการเจรจากับลูกค้าทางโทรศัพท์ให้ประสบความสำเร็จ

ประสบการณ์การบรรยายในองค์กรต่างๆ (บางส่วน)

  • บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท โคเน่ไทยลิฟท์ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ทรู คอปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท มิซูมิชิ กันยง วัฒนา จำกัด
  • บริษัท เวอร์จินเรดิโอ (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด
  • บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด
  • บริษัท เลนโซ่วิล จำกัด
  • บริษัท สมาชิกส่งเสริม จำกัด
  • บริษัท ทรูวิชั่น จำกัด 
  • บริษัท มรกต จำกัด
  • บริษัท พฤกษา เรียเอสเตท จำกัด
  • ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
  • nForce Security System Ap Co., Ltd.
  • บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน)
  • Virgin Radio
  • บริษัท บางกอกกลาส จำกัด
  • บริษัท ทาทาสตีล จำกัด
  • บริษัท โมโตโลล่า (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด
  • บริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ฟอร์ด เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท สีกัปตัน จำกัด
  • บริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด (มหาชน) : TPI Polene
  • บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด
  • บริษัท ไทยฮา จำกัด (มหาชน) 
  • Eagle Burgmann (Thailand) Co., Ltd.
  • บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
  • บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • Sumitomo Corporation Thailand, Ltd.
  • Bluescope (Thailand) Co., Ltd.
  • บริษัท สยามไดกิ้นเซลล์ จำกัด
  • บริษัท สยามซีแพคบล็อค จำกัด
  • บริษัท บุญรอดบริเวอรี่ จำกัด
  • บริษัท สยามมิชลิน จำกัด
  • Air Liquid Co., Ltd.
  • บริษัท ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
  • บริษัทไทยยิบซั่ม จำกัด
  • บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท ล็อกเล่ย์ จำกัด (มหาชน)
  • บรษัท พานาโซนิค (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท ฮอนด้า ลิสสิ่ง จำกัด
  • บริษัท โทเทิ่ล แอ็ดเซ็ส คอมมุนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) : DTAC
  • บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) 
  • บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด
  • Thai Osuka Pharmaceutical Co., Ltd.
  • พัฒน์กล จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด
  • บริษัท อุดมพานิช จำกัด
  • บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เอเชียประกันภัย จำกัด
  • บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท เชฟโรเลต (ประเทศไทย) จำกัด

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยากร

ในแวดวงนักขายและนักการตลาดคงคุ้นเคยกับชื่อของวิทยากรท่านนี้ของเราเป็นอย่างดี เนื่องจากอาจารย์ไพบูลย์เป็นหนึ่งในนักการตลาดที่สามารถผสมผสานความรู้ทางการตลาดทั้งหมดให้ทำงานร่วมกันกับงานขายได้ดีอย่างน่าทึ่ง ด้วยความโดดเด่นของอาจารย์ที่กล่าวมานี่เอง นักขายเช่นคุณจึงไม่ควรพลาดโอกาสที่จะได้มาเก็บสะสมความรู้และประสบการรณ์จากอาจารย์

และเนื่องจากในปัจจุบันนี้ การนำเสนอขายให้ตรงกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้านั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความรู้ด้านการตลาดเข้าช่วยในหลายๆ ส่วน และด้วยประสบการณ์การทำงานขายและการตลาดในสายปิโตรเคมี รวมทั้งงานที่ปรึกษาให้กับหน่วยงานต่างๆ ในหลายประเภทธุรกิจ ทำให้อาจารย์ไพบูลย์ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นวิทยากรด้านการตลาดและการขายที่มีความรู้และประสบการณ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาของอาจารย์ก็ทำให้ผู้เข้าสัมมนาเฝ้าติดตามและเก็บเทคนิคและเคล็ดลับต่างๆ ที่สำคัญที่จะนำไปใช้ในงานขายของตัวเองได้อย่างต่อเนื่องตลอดหลักสูตร

หากคุณต้องการทราบว่า เทคนิคการนำเสนอขายที่ใช้หลักการตลาดเข้ามาช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของคุณได้ง่ายขึ้นนั้นเป็นอย่างไร คุณสามารถหาคำตอบได้จากวิทยากรท่านนี้ของเรา