ทักษะที่หลากหลายองค์กรถามถึงกันเข้ามามากที่สุดในปี 2023
ทั้งแบบ In-Company และ Public Training
คุณขอมา เราจัดให้
เพราะเรารู้ว่า
‘การสื่อสาร คือ สิ่งที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี แต่จะหยิบมาใช้งานสักที ยากยิ่งเหลือเกิน’
• ทีมงานและผู้บริหารจากทุกฝ่ายงาน ที่ต้องการพัฒนาทักษะการสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือในการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น
องค์กรจะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ
พนักงานในองค์กรที่สามารถสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ระหว่างกันในการทำงาน ทำให้เกิดความเข้าใจตรงกัน และลดปัญหาความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นได้
ในทางตรงข้ามหากพนักงานไม่สามารถสื่อสารกันอย่างมีประสิทธิภาพ อาจเกิดความไม่เข้าใจกันทั้งเชิงข้อมูล และความสัมพันธ์ ทำให้การทำงานเกิดความผิดพลาด ล่าช้า และเกิดความแตกแยกระหว่างพนักงาน ส่งผลให้การทำงานไม่มีประสิทธิผลเท่าที่ควร
ดังนั้นหากพนักงานสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้เกิดประสิทธิผลในการทำงาน และสร้างความสัมพันธ์อันดีในการทำงานร่วมกันได้ของพนักงานในองค์กรได้ ส่งผลให้องค์กรประสบความสำเร็จในธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
• มีทัศนคติเชิงบวกในการสื่อสารกันระหว่างกันในการทำงาน
• ตระหนักถึงความสำคัญของการสื่อสารที่มีผลต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ของทีมงาน
• มีแนวทางในการสื่อสารเพื่อเกิดผลสำเร็จของงานอย่างมีประสิทธิภาพ
• ความหมายและความสำคัญของการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
• วิเคราะห์ตนเองและผู้อื่น เพื่อเข้าใจตนเอง (Self-awareness) และเห็นความแตกต่าง เพื่อเข้าใจผู้อื่น (Empathy)
• ความถนัดในการเรียนรู้และสื่อสารของแต่ละคน (Learning Preferences)
• องค์ประกอบของการสื่อสาร (3Vs Visual Vocal Verbal)
• การสื่อสารด้วยทัศนคติเชิงบวก
– การใช้ภาษากายในการสื่อสาร
– การใช้คำพูดเพื่อสื่อสารเชิงบวก
– การฟังเชิงรุก (Active Listening)
• การสื่อสารอย่างไรให้สันติ (Nonviolent Communication)
• การสื่อสารที่ตรงใจและชัดเจนแบบ Assertive Communication
• สื่อสารและประสานงานมือโปรด้วย Flow Theory
• สร้างพันธะสัญญาในการสื่อสารเพื่อประสิทธิผลของงานและความสัมพันธ์ที่ดี
ค่าสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีตอนสิ้นปีได้ 200% ตามประมวลรัษฎากร ฉบับที่ 437
Line OA ::
@people-synergy
Facebook Messenger ::
m.me/people.synergy
โทรศัพท์ ::
095-296-2639
( 9.00 – 17.00 น. )