หากตอนนี้ คุณเจอกับความท้าทายเหล่านี้อยู่
• ลูกทีมไม่เข้าใจเป้าหมาย : ไม่รู้ว่าควรทำงานอะไรบ้างและทำอย่างไรถึงจะบรรลุเป้าหมาย
• การสื่อสารไม่ชัดเจน : หัวหน้าและลูกทีมไม่สามารถสื่อสารความคาดหวังและผลการทำงานได้อย่างตรงไปตรงมา
• ขาดแรงจูงใจ : ลูกทีมรู้สึกว่าการทำงานของตน ไม่มีความสำคัญและไม่ได้รับการชื่นชม
• การพัฒนาบุคลากรไม่ต่อเนื่อง : ลูกทีมไม่สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มที่
หลักสูตรนี้ ช่วยคุณได้!
• หัวหน้างานทุกระดับ : เพื่อให้สามารถให้ Feedback กับลูกทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• ผู้บริหารระดับกลาง : เพื่อพัฒนาทักษะการให้ Feedback และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นการพัฒนา
• พนักงานที่ต้องการพัฒนาตนเอง : เพื่อให้เข้าใจความคาดหวังขององค์กรและสามารถปรับปรุงการทำงานของตนเองได้
• พัฒนาความสามารถในการสื่อสารความคาดหวัง และผลการทำงานให้ลูกทีมทราบได้อย่างชัดเจน
• สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกทีม สร้างบรรยากาศการทำงานที่เปิดเผยและน่าพึงพอใจ
• เพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับลูกทีม ให้รู้สึกมีส่วนร่วมและอยากพัฒนาตนเอง
• เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีม
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นการพัฒนา ปรับตัวและเติบโต
• แนวคิดการบริหารผลงาน : เข้าใจกระบวนการบริหารผลงานและบทบาทของ Feedback ในการพัฒนา
• รูปแบบการให้ Feedback : เลือกใช้รูปแบบการให้ Feedback ที่เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์
• เทคนิคการสื่อสาร : สื่อสาร Feedback ได้อย่างชัดเจน แรงกล้า และสร้างสรรค์
• การจัดการกับปฏิกิริยาของผู้รับ Feedback : จัดการกับสถานการณ์ที่ผู้รับ Feedback ไม่พอใจหรือปฏิเสธ
• การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดรับ Feedback : สร้างบรรยากาศที่ปลอดภัยสำหรับการให้และรับ Feedback
• การประเมินผลการให้ Feedback : ประเมินผลการให้ Feedback และปรับปรุงกระบวนการให้ดียิ่งขึ้น
โดย
• ฝึกฝนทักษะการสัมภาษณ์ผ่านกิจกรรม Workshop และ Role play
• เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการให้ Feedback เพื่อการพัฒนาที่มีประสบการณ์
Module 1 : แนวคิดการบริหารผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ
• แนวคิดการบริหารผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ (Performance Management)
• การเชื่อมโยง Performance Feedback กับการบริหารผลงาน
Module 2 : แนวคิดและรูปแบบการให้ข้อมูลป้อนกลับผลงานของพนักงาน
• ความหมายและความสำคัญของการให้ข้อมูลป้อนกลับผลงานของพนักงาน (Performance Feedback)
• รูปแบบของการทำ Performance Feedback
– Informal หรือ Ongoing Feedback
– Formal Feedback
• แนวคิดการเก็บข้อมูลผลงานของพนักงาน
• แนวทางการเก็บข้อมูลเชิงพฤติกรรม
• แนวทางการเก็บข้อมูลเชิงผลลัพธ์
Module 3 : เทคนิคการสื่อสารเพื่อการให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างมีประสิทธิภาพ
• 3 V’s เทคนิคการสื่อสารให้ได้ใจ
– Verbal การใช้คำพูดในการ Feedback
– Vocal การใช้น้ำเสียงในการ Feedback
– Visual การใช้ท่าทางในการ Feedback
• แนวทางการสื่อสาร หากพนักงานไม่ยอมรับหรือต่อต้าน Feedback
Module 4 : ฝึกปฏิบัติการเก็บข้อมูลและการให้ข้อมูลป้อนกลับผลงานของพนักงาน
• แนวทางการเก็บข้อมูลในการทำ Feedback
• แนวทางการปรับใช้ 3 V’s ในการทำ Feedback
ค่าสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีตอนสิ้นปีได้ 200% ตามประมวลรัษฎากร ฉบับที่ 437
Line OA ::
@people-synergy
Facebook Messenger ::
m.me/people.synergy
โทรศัพท์ ::
095-296-2639
( 9.00 – 17.00 น. )