ผู้นำยุคใหม่ นำพาทีมด้วยใจ (Empathetic Leadership : Leading with Heart)
หากตอนนี้ คุณเจอกับความท้าทายเหล่านี้อยู่
• ปัญหาคอขวด : กระบวนการทำงานที่ล้าสมัย ไม่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
• ขาดนวัตกรรม : ผลิตภัณฑ์และบริการไม่สามารถแข่งขันได้ในตลาด
• ทีมงานขาดความคิดสร้างสรรค์ : ไม่สามารถสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ
• การสื่อสารและความร่วมมือไม่มีประสิทธิภาพ : ขาดการทำงานเป็นทีมที่ดี
• ไม่สามารถปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง : ไม่เข้าใจความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป
หลักสูตรนี้ ช่วยคุณได้!

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ (Who Should Attend?)

• หัวหน้างานและผู้จัดการทุกระดับ
• ผู้ที่กำลังจะก้าวขึ้นเป็นหัวหน้างานและผู้จัดการ
• ผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำ

ผลลัพธ์ (Learning Goals)

• ความสัมพันธ์กับลูกน้องดีขึ้น
• ลูกน้องมีขวัญและกำลังใจในการทำงาน
• ทีมมีประสิทธิภาพและมีความสุข
• วัฒนธรรมองค์กรที่เป็นบวก
• การลาออกของพนักงานลดลง
• ผลผลิตขององค์กรสูงขึ้น

สิ่งที่จะได้เรียนรู้ (Learning Gains)

• เข้าใจความสำคัญของความเห็นอกเห็นใจในการเป็นผู้นำ
• พัฒนาทักษะการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ
• พัฒนาทักษะการสื่อสารเชิงบวก
• แก้ไขปัญหาและจัดการความขัดแย้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แนวทางการสัมมนา (Learning Methodology)

• การบรรยายแบบมีส่วนร่วม (Interactive Lecture)
• กิจกรรม Workshop เพื่อฝึกปฏิบัติจริง
• กรณีศึกษา (Case Study) เพื่อเรียนรู้จากประสบการณ์จริง
• การแบ่งกลุ่มทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์

เนื้อหา (Contents)

🟢 Module 1 : ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับความเห็นอกเห็นใจ (Empathy)

• ความหมายและความสำคัญของความเห็นอกเห็นใจ
• ความแตกต่างระหว่างความเห็นอกเห็นใจ (Empathy) VS. ความเห็นใจ (Sympathy)
• ประโยชน์ของความเห็นอกเห็นใจในการเป็นผู้นำ (Empathic Leadership)
• อุปสรรคในการพัฒนาความเห็นอกเห็นใจ

🟢 Module 2 : การพัฒนาทักษะ Empathy อย่างมีประสิทธิภาพ

• เทคนิคการฟังอย่างตั้งใจและเข้าใจ
• เทคนิคการถามคำถามเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถ่องแท้
• 3 เทคนิค Empathy
– Observe : สังเกตภาษากายและสัญญาณทางอารมณ์
– Immerse : สวมบทบาทพนักงาน
– Interview : สอบถาม ค้นหาปัญหา
• การให้ข้อเสนอแนะที่สร้างสรรค์

🟢 Module 3 : การนำ Empathy ไปบริหารคนในทีม

• การให้คำปรึกษาและสนับสนุนพนักงาน
• การสร้างทีมที่มีประสิทธิภาพ
• การสร้างความร่วมมือร่วมใจในการทำงาน
• การลดปัญหาลาออกของพนักงาน
• การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ทำงานอย่างเป็นสุข

🟢 Module 4 : การสื่อสารเชิงบวกและสร้างความสัมพันธ์

• วิธีการ Feedback อย่างได้ผล
• การสื่อสารที่สร้างแรงบันดาลใจ
• การจัดการความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์
• การสร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง
• สรุป คำถาม คำตอบ

โปรโมชั่น

รายละเอียดอื่นๆ

ค่าสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีตอนสิ้นปีได้ 200% ตามประมวลรัษฎากร ฉบับที่ 437

รายละเอียดหลักสูตร (JPG File)

สอบถามเพิ่มเติม


Line OA ::
@people-synergy 

Facebook Messenger ::
m.me/people.synergy

โทรศัพท์ ::
095-296-2639
( 9.00 – 17.00 น. )

อีเมล ::
[email protected]
[email protected]