• ผู้บริหารงานขายและการตลาด
• ทีมงานขายและการตลาด
• ผู้ประกอบการ
ในยุคการแข่งขันที่ไร้พรมแดน สินค้าจะถูกส่งจากแหล่งที่มีต้นทุนถูกกว่าทั่วโลกเพื่อเข้ามาแข่งขันในประเทศไทย และสินค้าไทยก็จะประสบกับปัญหาการแข่งขันด้านราคากับสินค้าทั่วโลก
ราคาจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าทั้งในแง่ผู้บริโภคและลูกค้าที่เป็นช่องทางจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าอุตสาหกรรม หรือแม้แต่สินค้าบริการ
นักการตลาดที่รู้เท่าทันกลยุทธ์การตั้งราคาจึงย่อมได้เปรียบและจะสามารถเรียกราคาในจังหวะที่เหมาะสม แทนที่จะใช้สูตรของการตัดทอนราคาให้ถูกกว่าคู่แข่งเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่คัมภีร์การตั้งราคาได้ห้ามไว้
หลักสูตรนี้จึงเท่ากับเป็นการติดอาวุธทางปัญญาให้บรรดานักขายและนักการตลาดได้เห็นความจริงที่ว่า
“การเอาชนะด้วยกลยุทธ์ด้านราคามิใช่การที่จะต้องลดราคาให้ถูกลงกว่าคู่แข่งขันของท่านเสมอไป”
Module 1 : Pricing Strategies
• การทำความเข้าใจกับเรื่องของราคา Understand Pricing
• จิตวิทยาของผู้บริโภคและราคาConsumer Psychology and Pricing
• วิธีการกำหนดราคา Setting The Price
• การให้ส่วนลดของราคา Price Discount and Allowances
• การตั้งราคาในการส่งเสริมการขาย Promotional Pricing
• การเริ่มเกมส์การตัดราคา Initiating Price Cuts
• การเริ่มเกมส์การขึ้นราคา Initiating Price Increase
• Responding to competitors’ Price Changes
Module 2 : Marketing Strategies
• ขบวนการการวางกลยุทธ์ทางการตลาด
• การวางกลยุทธ์ที่มุ่งสู่ตลาดเป็นสำคัญ
• การวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์
• องค์ประกอบสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์ที่มุ่งสู่ตลาดเป็นสำคัญ
• ทักษะทางการตลาดแบบดั่งเดิมและแบบใหม่ที่ธุรกิจต้องการ
• ทฤษฏีการแข่งขัน (Competitive Strategy)
• การวิเคราะห์คู่แข่งขัน (Competitor Analysis)
• การกำหนดบทบาทในฐานะผู้นำ ผู้ท้าชิงผู้ตาม และผู้นิชตลาด
• กลยุทธ์การตั้งรับทางการตลาด (Defense Strategy)
• กลยุทธ์การบุกทางการตลาด (Attack Strategy)
• กลยุทธ์การจับตลาดเฉพาะ (Niche Strategy)
• การรักษาสมดุลทางการมุ่งสู่ลูกค้าและมุ่งสู่คู่แข่งขัน
Module 3 : Negotiation Strategies
• การเจรจาต่อรองด้านราคา
• การต่อรองด้านราคาแบบแบ่งเค้ก
• การต่อรองด้านราคาแบบขยายเค้ก
• การต่อรองราคา ทฤษฏี Bargaining Zone
• การสร้างแรงจูงใจในเจรจาต่อรองแบบ RC-CLASS
• การจัดการข้อโต้แย้งและปิดการขายด้วยราคา
ค่าสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีตอนสิ้นปีได้ 200% ตามประมวลรัษฎากร ฉบับที่ 437
Line OA ::
@people-synergy
Facebook Messenger ::
m.me/people.synergy
โทรศัพท์ ::
095-296-2639
( 9.00 – 17.00 น. )