(Onsite) การตั้งราคาขายและการเจรจาต่อรองสำหรับทีมขาย (Pricing Strategies and Negotiation To Close More Deals) รุ่นที่ 5

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

• ผู้บริหารงานขายและการตลาด
• ทีมงานขายและการตลาด
• ผู้ประกอบการ

ความสำคัญ

ในยุคการแข่งขันที่ไร้พรมแดน สินค้าจะถูกส่งจากแหล่งที่มีต้นทุนถูกกว่าทั่วโลกเพื่อเข้ามาแข่งขันในประเทศไทย และสินค้าไทยก็จะประสบกับปัญหาการแข่งขันด้านราคากับสินค้าทั่วโลก

ราคาจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าทั้งในแง่ผู้บริโภคและลูกค้าที่เป็นช่องทางจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าอุตสาหกรรม หรือแม้แต่สินค้าบริการ

นักการตลาดที่รู้เท่าทันกลยุทธ์การตั้งราคาจึงย่อมได้เปรียบและจะสามารถเรียกราคาในจังหวะที่เหมาะสม แทนที่จะใช้สูตรของการตัดทอนราคาให้ถูกกว่าคู่แข่งเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นสิ่งที่คัมภีร์การตั้งราคาได้ห้ามไว้

หลักสูตรนี้จึงเท่ากับเป็นการติดอาวุธทางปัญญาให้บรรดานักขายและนักการตลาดได้เห็นความจริงที่ว่า
“การเอาชนะด้วยกลยุทธ์ด้านราคามิใช่การที่จะต้องลดราคาให้ถูกลงกว่าคู่แข่งขันของท่านเสมอไป”

เนื้อหา

Module 1 : Pricing Strategies

• การทำความเข้าใจกับเรื่องของราคา Understand Pricing
• จิตวิทยาของผู้บริโภคและราคาConsumer Psychology and Pricing
• วิธีการกำหนดราคา Setting The Price
• การให้ส่วนลดของราคา Price Discount and Allowances
• การตั้งราคาในการส่งเสริมการขาย Promotional Pricing
• การเริ่มเกมส์การตัดราคา Initiating Price Cuts
• การเริ่มเกมส์การขึ้นราคา Initiating Price Increase
• Responding to competitors’ Price Changes

Module 2 : Marketing Strategies

• ขบวนการการวางกลยุทธ์ทางการตลาด
• การวางกลยุทธ์ที่มุ่งสู่ตลาดเป็นสำคัญ
• การวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์
• องค์ประกอบสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์ที่มุ่งสู่ตลาดเป็นสำคัญ
• ทักษะทางการตลาดแบบดั่งเดิมและแบบใหม่ที่ธุรกิจต้องการ
• ทฤษฏีการแข่งขัน (Competitive Strategy)
• การวิเคราะห์คู่แข่งขัน (Competitor Analysis)
• การกำหนดบทบาทในฐานะผู้นำ ผู้ท้าชิงผู้ตาม และผู้นิชตลาด
• กลยุทธ์การตั้งรับทางการตลาด (Defense Strategy)
• กลยุทธ์การบุกทางการตลาด (Attack Strategy)
• กลยุทธ์การจับตลาดเฉพาะ (Niche Strategy)
• การรักษาสมดุลทางการมุ่งสู่ลูกค้าและมุ่งสู่คู่แข่งขัน

Module 3 : Negotiation Strategies

• การเจรจาต่อรองด้านราคา
• การต่อรองด้านราคาแบบแบ่งเค้ก
• การต่อรองด้านราคาแบบขยายเค้ก
• การต่อรองราคา ทฤษฏี Bargaining Zone
• การสร้างแรงจูงใจในเจรจาต่อรองแบบ RC-CLASS
• การจัดการข้อโต้แย้งและปิดการขายด้วยราคา

โปรโมชั่น

รายละเอียดอื่นๆ

ค่าสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีตอนสิ้นปีได้ 200% ตามประมวลรัษฎากร ฉบับที่ 437

รายละเอียดหลักสูตร (JPG File)

 

สอบถามเพิ่มเติม


Line OA ::
@people-synergy 

Facebook Messenger ::
m.me/people.synergy

โทรศัพท์ ::
095-296-2639
( 9.00 – 17.00 น. )

อีเมล ::
[email protected]
[email protected]