(Onsite) บุคลิกภาพและมารยาทธุรกิจเพื่อความสำเร็จในการทำงาน (Professional Image Grooming and Business Etiquette)

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

• ทีมงานและผู้บริหารฝ่ายขาย
• ทีมงานและผู้บริหารฝ่ายบริการ
• ทีมงานและผู้บริหารฝ่ายงานอื่นๆ ที่ต้องติดต่อลูกค้า
• ผู้ประกอบการที่สนใจ

ความสำคัญ

ท่ามกลางการแข่งขันในเชิงธุรกิจของแต่ละองค์กร บุคลากรต่างมุ่งมั่นพัฒนาตนเองเพื่อสามารถใช้ศักยภาพสูงสุด ในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโต ก้าวหน้า อย่างยั่งยืน

ซึ่งปัจจัยที่ทำให้พนักงานประสบความสำเร็จในการทำงาน นอกจากทักษะความสามารถในการทำงาน (Technical Skills) แล้ว ยังมีทักษะการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคล (Interpersonal Skills) ที่ช่วยส่งเสริมให้พนักงานเติบโต ก้าวหน้าในอาชีพ และสร้างความประทับใจให้ลูกค้า เสริมสร้างยอดขาย ทำกำไรให้องค์กรได้อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น พนักงานที่มีบุคลิกภาพที่น่าเชื่อถือ และสามารถสื่อสารกับลูกค้าด้วยมารยาททางธุรกิจอย่างมืออาชีพ จะส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อพนักงานและองค์กร สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าและผู้ที่พบเห็น เกิดความเชื่อมั่นต่อสินค้าและภาพลักษณ์องค์กร
ในทางตรงข้าม หากพนักงานไม่สามารถแสดงการติดต่อสื่อสาร ด้วยมารยาทที่ดี อาจสร้างความไม่พึงพอใจให้แก่ลูกค้าและผู้พบเห็น ส่งผลให้องค์กรมีโอกาสสูญเสียลูกค้า
เสียโอกาสในการสร้างยอดขายและทำกำไร นำไปสู่ภาพลักษณ์เชิงลบต่อธุรกิจในระยะยาว

วัตถุประสงค์

• เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง
• เสริมทักษะการสื่อสารเพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความประทับใจให้กับลูกค้า
• เสริมทักษะด้านมารยาททางธุรกิจ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์แห่งความเป็นมืออาชีพ

เนื้อหา

• ความสำคัญบุคลิกภาพและมารยาททางธุรกิจ (Business Etiquette)

• ภาพลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นมืออาชีพ (Professional Image)
   – การสร้างความประทับใจแรกพบ (First Impression)
   – การสร้าง Personal Branding อย่างมืออาชีพ
   – การดูแลอารมณ์ของตนเองและผู้อื่น และการบ่มเพาะอารมณ์เชิงบวก (Positive Emotion)

• มารยาทการติดต่อสื่อสาร (Communication Etiquette)
   – การเลือกใช้คำพูดเชิงบวกในการในการสื่อสารอย่างมืออาชีพ
   – ปัจจัยในการเลือกใช้น้ำเสียง และการปรับน้ำเสียงเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ
   – การสร้างความมั่นใจผ่านภาษากาย (Body Languages) และท่าทาง (Posture)
   – มารยาทในการเป็นผู้ฟังที่ดี (Active Listening)

• พัฒนาบุคลิกภาพด้วยการแต่งกาย
   – หลักการจิตวิทยาในการใช้สีสันในการแต่งกาย (Color Psychology)
   – เทคนิคการแต่งกายเพื่อเสริมบุคลิกภาพง่าย ๆ ที่ใช้ได้ทุกวัน

• มารยาททางธุรกิจในสถานการณ์ต่าง ๆ
   – การทักทาย (Greeting)
   – การมอบนามบัตร (Business card Etiquette)
   – การพูดคุยสร้างสายสัมพันธ์ (Small Talk)
   – การเข้าประชุมออนไลน์ (Virtual Meeting Etiquette)
   – การสื่อสารผ่านช่องทางอื่น ๆ (เช่น โทรศัพท์, อีเมล, ไลน์)

• ออกแบบการพัฒนาบุคลิกภาพและมารยาททางธุรกิจในสไตล์ของตนเอง

โปรโมชั่น

รายละเอียดอื่นๆ

ค่าสัมมนาสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีตอนสิ้นปีได้ 200% ตามประมวลรัษฎากร ฉบับที่ 437

รายละเอียดหลักสูตร (JPG File)

สอบถามเพิ่มเติม


Line OA ::
@people-synergy 

Facebook Messenger ::
m.me/people.synergy

โทรศัพท์ ::
095-296-2639
( 9.00 – 17.00 น. )

อีเมล ::
[email protected]
[email protected]